Friday, December 29, 2017

Email Trần Thị Ngọc Xuân

From: "ptngocxuan ptngocxuan@yahoo.com [diendancuuhocsinhPhanboiChau]" <diendancuuhocsinhPhanboiChau@yahoogroups.com>
Date: 12/29/17 6:00 PM (GMT-05:00)
To: diendancuuhocsinhPhanboiChau@yahoogroups.com, pbc69@yahoogroups.com
Subject: [diendancuuhocsinhPhanboiChau] Về việc Quà Mùa Xuân 2018 cho Hội Người Mù Phan Thiết .

 
Kính thưa thầy cô 
và Anh chị em quí mến. 

Ngọc Xuân xin mượn diễn đàn để trả lời chung đến các anh chị đã hỏi X về việc gây quỹ quà mùa xuân về cho Hội Người Mù  Phan Thiết 2018 do Mrs. Đăng thị Bích Loan có tài khoản 060119249281. Địa chỉ 374  376 Hải Thượng Lãn Ông F.10 , Q.10. tp HCM. Do anh Pham Van Hoa post Dec.28.17

Khi NX được các anh chị hỏi thì thú thật NX không biết Mrs. Bích Loạn. Khi X đọc được  rất mừng là quê mình cũng có người làm việc này  và đi trước bước hơn cả ngay hội Người Mù Bình Thuận  vẫn chưa  thấy  trang quyên góp trên web chỉ hầu mong quà được đến tận tay toàn thể người mù. 
Thì NX có thư FW và đã nói chuyện ngay với Mr. chủ tịch hội người Mù Bình Thuận và thầy Nguyễn Giáo. 

Trước khi FW  thư email của Hội Người Mù Bình Thuận cho NX kể lại duyên đến với hội Người Mù tỉnh Bình Thuận. 

Thầy Nguyễn Giáo là một trong những thầy cô dạy môn Pháp Văn cho X khi còn ngồi ơ? trường Phan. Bây giờ thầy đã bỏ nhiều thời gian đến dạy sinh ngữ cho lớp học tình thương và cho các ACE người mù, ngoài ra thầy đi vận động xây dựng trường cho các trẻ em nghèo , mồ côi hiếu học. X được xem những hình ảnh thầy cho xem, những báo bài viết về thầy, X rất cảm kích nhờ vậy gia đình nhỏ ơ? đây đã có dịp được đóng góp phần nhỏ đến những mảnh đời kém may mắn với hội trong nhiều năm. X được sự ủng hộ hết lòng của  hai đứa con cùng góp phần nhỏ gởi chút tình thương đến mọi người. 

Lần về VN gần nhất năm 2013 X đã gặp trực tiếp 2 ông chủ tịch và phó chủ tịch hội người mù tỉnh Bình Thuận tại trụ sở: 32 Hải Thượng Lãn Ông, F. Phú Trinh,  Phan Thiết, Bình Thuận. 

NX rất muốn đến một số nơi xa xôi nên X được mời đi dự lớp khai giảng khóa làm chổi tại huyện Mũi Né. Nơi ăn và chỗ ơ? còn thiếu thốn rất nhiều không tiện cho các em nữ.

Rồi X được mời đi đến huyện Đức Linh để dự khóa bế giảng lớp học làm nhang. Đến đây X thấy một sân khấu được trang hoàng bên hong chùa và là kế bên bãi đất có chuồng heo của người hàng xóm. Lớp hoc làm nhang này đâ được thầy Thích Huệ Thông (thầy cũng bị khiếm thị, thầy từ miền trung tự nguyện đem hết tâm sức và tiền bạc thầy mua vật dụng góp phần dạy cho Hội tại huyện Đức Linh)
Nhìn những chú cô có tuổi cùng các cháu trẻ đã cố gắng học để đạt tốt và để rồi kiểm sống bằng nghề làm nhang. Các em được tình thương của thầy Thích Đại Đức trù trì chùa Huệ Hưng cho ơ? tại đây. Điều kiện cơ sở vật chất rất là lo ngại cho sức khỏe của hội NM huyện Đức Linh. Vậy mà các em giỏi lắm học giỏi và  hát rất hay đàn rất giỏi...nhớ lại kỷ niệm  hôm đó bé Mai cháu bị mù lúc năm cháu 9 tuổi, cháu đàn tranh hay lắm, X đã nghẹn ngào hát không nên lời đoạn kết bài hát ....và ngoài trời bắt đầu lâm râm mưa nhỏ hạt. 

Trước khi X về lại Mỹ X được dự lớp bế giảng lớp Vi tính của các em hội viên người mù được tổ chức tại trụ sở chính Phan Thiết , được biết có sự quan tâm giúp đỡ của công ty Bảo Việt đã giúp cho dàn vi tính gần 10 cái  (khi được nghe báo cáo  đến đây X thầm ngưỡng mộ người bạn của X cùng liên lớp đang là giám đốc có lòng quan tâm giúp hội). Về phần dạy vi tính là do giảng viên của trường Đại Học Văn Lang đảm nhận. 
Điều thầm thán phục không hiểu sao các em giỏi quá, mắt không thấy mà học đạt được điểm rất cao)
Hôm ấy X xin được phát quà cho các cô chú,  các anh, chi. em và các cháu. 
Về  việc quà  hôm nay xin được nhắc lại vì lần đầu được tặng quà trực tiếp nên X đã gởi email  thư riêng cho các AC để đóng góp  vì X không muốn thông báo trên diễn đàn. 
Và cùng nhóm bạn của X tại FL 
Và 2 con của NX.
 Khi về lại Mỹ tháng 10.2013 NX đã  FW toàn bộ chi tiết thu chi và thư cảm ơn của Hội Người Mù tỉnh Bình Thuận tất cả phần quà cho các nơi trong chuyến đi. 
Ngày phát quà tại trung tâm tỉnh cũng buồn vì chỉ  có được 162 phần quà, gạo và 20 thùng mì chưa đủ với số các hội viên người mù về dự.)

Quanh các em , cô chú người mù phải cố gắng học và làm bằng nghề Massage,  làm chổi, làm nhang, giờ đây cũng hậu mong ra trường kiếm sống qua ngày và cùng mong hòa nhập với xã hội. Còn lại toàn tỉnh có cả những người già hoặc trẻ mang bệnh tật không thể làm việc được rất cần nhiều tình thương yêu giúp đỡ cả gần 2000 người mù một con số quá lớn mà kinh phí giúp đỡ của tỉnh rất thấp nên Hội đã chủ trương dạy cho các vị các em học nghề để kiểm sống, rất thương tâm nên nhờ lòng thương yêu của các mạnh thường quân giúp cho.

Chưa đủ vào đâu vì ngay văn phòng chính còn eo hẹp,  kinh phí phải đi xin, X thấy mỗi lần muốn đưa các em từ Trung tâm này đi dự lớp ơ? các huyện (phải thuê xe 2 vòng là gần 2 triệu VN) lúc này Hội hoàn toàn không có một nguồn kinh phí xe đi lại cho các cháu. Các ông chủ tịch Hường và phó chủ tịch hội người mù này 2 vị đều bị khiếm thị cả cho nên sau vụ việc ca sĩ HLT đã có ảnh hưởng lớn đến các mạnh thường quân gởi về trung tâm chính tại 32 Hải Thượng Lãn Ông.
 NX xin thật tâm nói rằng  ai mà nói sai về ông chủ tịch Hường là thật ác tâm, ông ấy chị? là người đại diện cho các người mù và ông ta cũng bị khiếm thị,  ông rất  thật qua những lần NX được đi cùng các nơi cùng đoàn. Văn phòng có thư ký,  kế toán trưởng và nhà bếp có chị nuôi họ rất tận tâm làm việc yêu thương và giúp đỡ cho các em.

Đã nhiều lần X có ý kiến nói Mrs Hường hãy có link hình ảnh và mở acc để dễ quyên góp nhưng ông Hường nói để xin ý kiến của tỉnh. 
Quả thật cái gì nó cũng có duyên ca?, Chùa nào xây to lớn là nhờ ơn của nhiều đê. tử. 
Ý  của NX rất hoan nghênh tinh thần đóng góp và giúp đỡ đến  những người kém may mắn. Ơ? những vùng xa đã không có được quan tâm và rất ít mạnh thường quân về đó. 

Sau năm 2013 X đã thông báo địa chỉ  HỘI NGƯỜI MÙ BÌNH THUẬN tại 32 Hải Thượng Lãn Ông. Chủ tịch Nguyễn Ngọc Hường. 
NX không quyên góp nữa, AC gởi thẳng về dc trên.

Chia tay hôm đó. NX theo thầy Nguyễn Giáo đi thăm Trường Tiểu học 4 Mũi Né gần Suối Nước. Nhìn chung X thấy nếu các thầy cô về dạy nơi này là cả một sự hy sinh. Các thầy cô đã đi vận động làm sao cho các cháu đến trường khi nhà quá nghèo. có cháu cha hoặc mẹ mất vì nghề đi biển. Thầy Giáo cùng có nhiều mạnh thường  quân đã gởi  giúp cho bên lãnh vực các em nghèo hiếu học.Nhờ chuyến đi năm đó,  X mới thấy công thầy rất nhiều.  NX chỉ gởi tặng được 45 phần quà thôi. khi nghe thầy hiệu trưởng trẻ tuổi hy sinh về vùng đất này nói là các em rất cần tủ sách giờ ra chơi. Thế là X đã gởi được thêm làm tủ sách cho trường cho các cháu có chỗ ngồi yên khi không có sân chơi. 
Và bây giờ lâu lâu vẫn còn hình ảnh tiếng hát của thầy Giáo dạy các cháu hát và tiếng ơi cô ơi khi nào Cô cho quà nữa cô. 

NX mong được thông cảm khi viết bài này  là kể dài về chuyến đi cũng hầu mong ACE những mạnh thường quân khắp nơi chia đều quà giúp đỡ  để cây mùa Xuân 2018 của Hội Người Mù tỉnh Bình Thuận được rực rỡ trên khắp toàn 8 huyện thành để tất cả người bất hạnh kém may mắn đều được ấm áp có niềm vui.

Trân trọng và biết ơn.
Trần Ngọc Xuân 

Anh chị em thân mến ,

Trước khi mời đọc email của thầy Nguyễn Giáo. NX xin thay mặt các bạn người mù rất cảm ơn đến anh chị Hiếu  Để & Tạ Phong đã gởi về 500 USD chung tay phát quà cho các bạn người Mù tỉnh Bình Thuận.
Với cả tấm lòng thương yêu người bất hạnh 
Địa chỉ Hội Người Mù tỉnh Bình Thuận 
             32. Hải Thượng Lãn Ông 
             Phường Phú Trinh, Phan Thiết 
             Dt: 0252.  375 0060
                   0252.  3832351

Sau đây xin mời đọc email của thầy Nguyễn Giáo NX nhận trễ. 
Mến chúc ACE khỏe và an lành. 

Trần Ngọc Xuân 
             



Sent via the Samsung Galaxy S8, an AT&T 4G LTE smartphone

-------- Original message --------
From: nguyen giao <prof_giao@yahoo.com>
Date: 1/3/18 9:49 PM (GMT-05:00)
To: ptngocxuan <ptngocxuan@yahoo.com>
Subject: Về: Fwd: Trao tặng yêu thương-mỗi độ xuân về-Mậu Tuất 2018

Ngọc Xuân thân thương,
Thầy đã nhận e.mail của em nhưng Thẩy bận chạy lo xây dựng cơ sở " Quỷ hổ trợ thanh thiếu niên mồ côi và nghèo khó trong Tỉnh Bình Thuận" tại xã Thiện nghiệp kế bên Viện mồ côi Mái Nhà nên hôm nay mới trả lời thư của NX.
Trước hết,Thầy thân chúc em và hai cháu NĂM MỚI 2018 được VẠN SỰ AN LÀNH.CẨU PHẬT GIA HỘ cho MẸ CON NGỌC XUÂN luôn được THÂN TÂM AN LẠC.
 Thầy cũng như Hội Ngưởi Mù rất cảm kích tấm lòng của MẸ CON EM dành cho những mảnh đời bất hạnh.
Thôi thì *Kẻ nào gieo gió thì gặt bão.Em an tâm mà tiếp tục làm tốt công việc thiện nguyện của mỉnh.càng có nhiều Mạnh Thường Quân giúp đở những mảnh đời bất hạnh càng tốt miễn họ đừng nhẫn tâm mưu cẩu danh lợi trên sự đau khổ của người khốn cùng"
Riêng Thầy và anh Hường cũng chưa gặp Bích Loan lần  nào.Thầy hỏi các em hoc trò cũ quen B.Loan thì biết ngày xưa em ấy học Trường Chính Tâm, hiện ở Sài Gòn.Loan có giup quả cho các bà con mù tại Phan Thiet vào dịp Tết được vài năm nay.Còn Tết nầy thì chưa biết lúc nào Thầy chỉ nghe anh Đưc, chủ tich Hội Người Mù Tp Phan Thiết báo có xin cô Loan 200 phần nhưng chưa nhận được.
Xin báo cho Ngọc Xuân và các ACE tại hải ngoại biết là 20 tháng chạp Âm Lịch ,như thường lệ mỗi năm HỘI NGƯỜI MÙ Tĩnh BÌNH THUẬN vả Tổ Chức CLB Những Người Bạn của Người Mù Binh Thuận sẽ tổ chức CÂY MÙA XUÂN tại Tĩnh Hội và các huyện trong Tĩnh.
Nếu N.XUÂN và các ACE có giúp đở thì xin gởi về:
Tên Tài Khoản Hội Ngưởi Mù Tĩnh Bình Thuận
Số TK 0461.0050.48085 tại Ngân hàng TMCP An Bình chi nhánh Bình Thuận.
Cầu mong em sớm hồi phục sức khòe.
Chào Ngọc Xuân và hai cháu.

Vào ngày 3:53 Thứ Sáu, 29 tháng 12 2017, ptngocxuan <ptngocxuan@yahoo.com> đã viết:


Kính thưa thầy Nguyễn Giáo 
Kính gởi Hội Người Mù Bình Thuận 
Kính  gởi Ông chủ tịch Nguyễn Ngọc Hường 

Kính thưa qui' vi. Tôi là Ngọc Xuân vừa nhận được email này về bà Đặng thị Bích Loan đã thông tin đại diện gây quỷ trên trang web. để ũng hô cây mùa xuân cho Hội Người Mù Phan Thiết 2017. 
Có tài khoản 060119249281.   
Địa chỉ 374 và 376 Lý Thái Tô? Phường 10, Quận 10.Tp HCM.

Xin cho hỏi bà Đặng thị Bích Loan có phải là người đại diện của hội người Mù? Có được giấy ủy nhiệm quyên góp cho Hội ? 

Để cảnh báo các trường hợp đâ xảy ra tai tiếng vừa qua, đã ảnh hưởng rất nhiều đến những tấm lòng vàng thiện nguyện. Xin  đừng để dùng anh chi em người mù làm hình thức quyên góp nếu số tiền không được đến tận tay.

Rất mong được hồi đáp sớm của qui' vi. sớm và tôi sẽ FW ngay cho tắt cả anh chi.em và những người làm việc thiện nguyện được biết. 
Thành thật cám ơn. 

Nhân dịp năm mới xin kính chúc qui' vi.
thật nhiều sức khỏe, An lac và mọi điều tốt đẹp nhất đến toàn thể gia quyến và anh chị em hội người Mù. 

Trân trọng. 

Trần Ngọc Xuân.

1 comment:

  1. Kính thưa thầy cô.
    Và Anh chị em quí mến.

    NX xin trả lời thêm các câu hỏi của ACE.

    ACE gởi về địa chỉ của hội người Mù theo địa chỉ và theo X nghĩ ACE có thể email về Hội Người Mù tỉnh Bình Thuận yêu cầu được gởi quà về cho huyện thành nào theo yêu cầu.
    Và ACE đều nhận được giấy xác nhận gởi tiền và thư cảm ơn thuộc đường chuyển ngân nếu không gởi vào ACC.

    Rất cảm ơn lòng tin yêu của các ACE , nếu khi nào có dịp đi VN thì NX sẽ email đến các anh chị và quyên đóng góp, bây giờ thì X quá bận gd X xin gởi riêng.

    NX sẽ giúp AC chuyển giúp về Hội tỉnh yêu cầu ACE có email và DC đúng để nhận giấy báo nhận và thư cảm ơn ( chứ NX không quyên góp)

    Sau đây NX. FW trang email của Hội Người Mù tỉnh Bình Thuận.

    Vì lòng thương yêu rất nhiều đến những người bất hạnh.

    Trân trọng và biết ơn
    Trần Ngọc Xuân

    ReplyDelete